Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

OBAMA SÁNG SUỐT ƯU TIÊN PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC SỚM

OBAMA SÁNG SUỐT ƯU TIÊN PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC SỚM


Tổng thống Mỹ Obama nhận thức được sâu sắc được tầm quan trọng của giáo dục sớm, ông nhấn mạnh rằng đầu tư vào giáo dục sớm là sự đầu tư khôn ngoan nhất.

MỖI 1 ĐỒNG ĐÔ LA ĐẦU TƯ VÀO GIÁO DỤC SỚM CÓ THỂ TIẾT KIỆM TỚI 7 ĐÔ LA SAU NÀY DÙNG ĐỂ TĂNG TỈ LỆ TỐT NGHIỆP, GIẢM THIỂU MANG THAI Ở VỊ THÀNH NIÊN, THẬM CHÍ GIẢM

  THIỂU TỘI PHẠM BẠO LỰC
Thực sự đúng như vậy, đầu tư vào thế hệ trẻ là đầu tư vào tương lai của chúng ta. Báo cáo kinh tế gửi lên tổng thống đã khẳng định rằng “Trẻ em được đi học trong môi trường giáo dục sớm có cuộc sống tốt hơn những trẻ em không được đi học giáo dục sớm, có xu hướng tốt nghiệp trường học nhiều hơn, ít có xu hướng phạm tội, khả năng có được công việc cao hơn và quan trọng nhất là những trẻ em này khi trưởng thành thường có một gia đình êm ấm hơn, hạnh phúc hơn.

Obama một lần nữa nhấn mạnh rằng giáo dục sớm là thắng lợi của tất cả và giáo dục sớm cho thế hệ non nớt của chúng ta cơ hội để thành công. Tuy nhiên đầu tư vào giáo dục sớm không phải chỉ là trách nhiệm của chính phủ nhà nước mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân cha mẹ. Không phải ai cũng có khả năng đầu tư cho con giáo dục sớm, nhưng mỗi người cha người mẹ đều có thể trở thành một người thầy giáo dục sớm cho con, và mỗi một gia đình có thể trở thành ngôi trường giáo dục sớm của con, giáo dục sớm thật sự không khó nếu chúng ta thực sự mong muốn con mình có cơ hội và áp dụng đúng cách.

KHOA HỌC VỀ GIÁO DỤC SỚM?
Kế hoạch của Tổng thống dựa trên cơ sở khoa học về não bộ, hệ thống chứng minh cho chúng ta rằng trẻ có khả năng học hỏi một cách tự nhiên. Bắt đầu từ ngày chào đời, trải nghiệm tích cực đầu tiên sẽ thiết lập một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của các giác quan và nhận thức. Những trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi không được hưởng môi trường giáo dục sớm có thể bị tụt hậu nhanh chóng. Có nhiều nghiên cứu cho thấy sự chênh lệch có thể xuất hiện ngay trước khi các bé tròn 1 tuổi.

Kế hoạch của Tổng thống dựa trên những điều cơ bản như: hãy bắt đầu từ sớm một cách quyết tâm và hãy thực hiện đến cùng những sự hỗ trợ chất lượng cao tương xứng với yêu cầu của các bậc cha mẹ trong việc giúp các cha mẹ phát triển tiềm năng của những đứa con từ thưở bé thơ. “Đây là một kế hoạch thông minh. Chúng tôi biết chất lượng nên đặt ở đâu và các em bé cần gì”, ông Melmed khẳng định. “Bằng cách hỗ trợ nói trên, Hoa Kỳ sẽ chắc chắn cải thiện công tác chăm sóc trẻ em và tạo tiền đề vững chắc hướng tới thành công cho thế hệ tương lai”./.
Theo Washington Post

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét